ก้าวเเรก ของความเป็นจริง.




คิดเหมือนกันมั้ย
สวย เก่ง ดูดี ไม่มีที่ติ ไม่มีหลอก
ถิงคนนึงเเล้วที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองสวยจนไม่มีที่ติ
ทุกครั้งที่ส่องกระจก สังเกตุมั้ยว่ามีข้อติ ทุกครั้ง^^
"ผิวก็ไม่สวย นั้นก็ไม่ดีนี้ก็ไม่งาม มีทั้งสิวทั้งรอย
ต้องทาครีม ,พอกหน้าตามสูตรในหนังสือทุกสูตรที่หาได้"

ก่อนออกไปสยามทุกครั้ง ต้องมั่นใจว่าสวยก่อน เปิดหนังสือเเต่งหน้า
ทำผมให้ดูเกาหลีที่สุด ใส่เสื้อผ้าที่เพิ่งซื้อเเละกำลังอินในช่วงนั้นๆ
อยู่สยามก็ต้องเข้าห้องน้ำเช็คความเรียบร้อยอยู่สม่ำเสมอ
ชอบเเละรู้สึกดีเวลามีคนมองเเละเข้ามาคุยขอทำความรู้จัก
อยู่กับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆเข้าไว้ <เพื่อดูเป็นชาวเเก๊งที่ดี>
ชีวิตเวลาอยู่ที่สยามก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า
"สวย" เเละนั่งนินทาคนอื่นที่เดินผ่านไปผ่านมา
ว่าไม่เห็นสวยเลยสักกะนิด เเอ๊บเเบ๊วกันจริงๆคนสมัยนี้

เชื่อมั้ยว่าเป็นสิ่งที่ไม่เเปลกเเละเป็นสิ่งที่ทุกๆคนต้องเคยเป็น
เเละ ถิงก็เคยเป็น
เเละไม่เคยรู้สึกตัวเลยว่าตัวเองเป็น เพราะไม่เคยคิดมองตัวเอง
มองในความเป็นจริงเลยสักครั้ง พูดง่ายๆก็คือ ถิงลืมความเป็นตัวเอง

เเละอยากเป็นในสิ่งที่คนอื่นเเละสังคมต้องการให้เป็น
เพื่อให้เป็นที่ยอมรับ
อยากเป็นคนนู้นคนนี้ อยากเหมือนคนนั้นบ้าง


บอกเเล้วไงว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เเปลก สักนิดเลย
เพราะมันเป็นนิยามของวัยรุ่นส่วนมาก
ถิงเองมีชีวิตวันทีนเอจที่สบายเอามากๆ
ไม่เคยคิดว่ามีกรอบหรือขอบเขตเลย
เเม่ถิงเป็นต่างชาติ เค้าเลี้ยงถิงให้ถิงคิดเองว่าดีหรือไม่ดี
คำพูดที่เค้าพูดทุกวันคือ
"ต้องรู้ว่าตัวเราเองทำอะไรอยู่
โกหกเเม่ได้ไม่เป็นไร เเต่อย่าโกหกตัวเองน่ะลูก"
เเม่ไม่เคยว่า ไม่เคยด่า มีเเต่สอนเเละให้กำลังใจ
มีเงินใช้ไม่ขาด เเละสนับสนุนทุกเรื่อง
จนถิงไม่เคยผิดหวัง ไม่เคยเสียใจ สักครั้ง
นึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าเป็นยังงัย .
.
วันนึง วันที่ชีวิตเเละทุกอย่างกำลังไปได้สวย
ถิงกลับมาบ้านหลังเลิกเรียน
"ถิงเห็นเเม่นั่งร้องไห้"
มันเป็นภาพที่ถิงไม่เคยเห็นเลยจริงๆ
คำถามมากมายเข้ามาในหัวตอนนั้น
เราทำอะไรผิดรึเปล่า
เเม่โกดอะไรเรารึเปล่า
ขอโทษขอโทษขอโทษ
...................
.............

เเละหนึ่งในนั้นคือ ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่เนี้ย
ทำไมทำเเม่ร้องไห้ ทำไมถึงไม่เป็นลูกที่ดี
เเต่กลับเอาเวลาทั้งหมด โอกาส เเละเงิน ไปใช้เพื่อเป็นวัยรุ่นที่ดี
เเละเป็นที่ยอมรับ ทำไม ?

เพื่อใคร ?
เเละเพื่ออะไรกัน ?












1 comments:

Plumper said...

เราขอยกมือขึ้น
และบอกว่า เราคนนึงก้เป็นเหมือนกัน

อยากเป็นวัยรุ่นที่ดี
เป็นที่ยอมรับ คิดว่าชั้นต้องสวย
และเลิิศอยู่ตลอดเวลาในมหาลัย
แต่เราไม่เคยมองในมุมมองของถิงเลย


พอได้มาอ่าน
ก้มานั่งคิด เออจิงแหะ
"ทำไปทำไม" "เพื่ออะไร"


เราชอบในแนวความคิดของถิงนะ
ไม่ว่าจาเรื่องนี้ หรือหลายๆเรื่อง
ที่เราเคยแอบไปอ่านใน Scraps hi5 ของถิง


เรานั่งคิดตลอดนะ ว่าเทอคนนี้ สวย
และเก่งในแนวความคิด
บางความคิดของถิง เราก้เคยยืมมาใช้
(ยังไม่ได้ขออนุญาติเลย ฮ่าๆ)
เอ้อ ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแหะ

อย่าหนังสือ TRY ที่ถิงบอกว่าดี
เราก้ลองซื้อมาอ่านดูนะ แต่ยังอ่านไม่จบเลย
เพราะช่วงนี้ติดสอบ


EX.
1. ให้เวลารักษา เเละพาให้พบกับวันใหม่ :

อย่างอันนี้เลย เราอ่านทีไรเอ้อ รู้สึกอุ่นใจยังไงไม่รู้เวลาที่มีเรื่องอะไรที่ไม่สบายใจอะ


2. ขอบคุณสิ่งเลวร้ายที่ทำให้วันนี้ ชั้นเข้มเเข็ง .

อันนี้ก้เหมือนกัน อ่านปุ๊บรู้สึกมีพลังขึ้นมาทันที ฮ่าๆ


เราเปนคนนึงที่ชอบถิงนะ
แต่อาจจะไม่เหมือนกับคนอื่นที่ชอบเพราะถิงสวย ถิงดังในไฮ 5 ถิงน่ารัก



แต่.
เราชอบที่ถิงมีแนวความคิดที่ดีอะ และมันทำให้เรามีกำลังใจเมื่อเวลาเราท้อๆ แล้วมาดูไฮ 5 ของถิง ดูScraps ของถิง ทำให้รู้สึกว่า

เอ้อมีวัยรุ่นคนนึงเค้าก้มีปัญหาอารัยในชีวิตคล้ายๆกับเรา
และเค้าก้ยัง มีวิธีกำจัดมันไป


หลายครั้งที่เราเอาแนวคิดถิงไปใช้ และมันก้มีประโยชน์มากจิงๆ

♥

realtime comments

whitening cream

whitening cream
call me 0842064446..0863555032