เหงา




เวลารู้สึกเหงา รู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว
ลองหยุดที่จะตามหาวิธีคลายเหงา
หยุดหาเพื่อนใหม่ หยุดคิดถึงเพื่อนเก่า
เเล้วลองมีเพื่อนเป็นตัวเราดูสิ

ฟังดูเหมือนโรคจิตมั้ย
แต่ถิงท้าให้ลองทำดู

ยอมเป็นโรคจิตสักวัน

นั่งอยู่กับตัวเองในความเหงา
นั่งตั่งคำถามให้ตัวเอง
เเละตอบมันด้วยตัวเอง


เริ่มจากง่ายๆว่าเราเป็นใคร
วันๆชอบทำอะไร 
รักอะไร หลงอะไร
และหวังจะเป็นอะไร
มีดีอะไร เเล้วเลวยังไง
ถ้าเลว เลวแค่ไหน

จุดมุ่งหมายในชีวิตคืออะไร
เเละเรากำลังทำอะไรอยู่  รอ อะไรอยู่

รอ
รอ
รอ
และ ได้อะไร?


.....
ถามเเล้วคิดและ ตอบ

....

สุดท้ายเราได้รู้ในสิ่งที่เราชอบ ที่เรารัก
แค่ลองสร้างสรรค์มันด้วยตัวเรา

ถ้ารู้มีความฝัน ก็ไปให้มันถึง
ถ้ามีความรู้ก็ใช้มันให้คุ้มค่า

หยุดรอ หยุด เหงา
เเล้วออกมา คิด สร้าง เเละเปลี่ยน อนาตค กันดีกว่า
คุณอาจต้อง เหนื่อย ต้องล้า
แต่มันเพราะ คุณกำลัง ก้าว
คุณกำลังเดิน

เเละกำลังมุ่งไปข้างหน้า

เรา จะ ไป ให้ มัน ไกล ที่สุด....




วิธีแก้เหงา ของชั้น...  

3 comments:

★ FON said...

สุดยอด ^^

zentinel said...

เรา เหงา เราจึงเริ่มที่จะฝัน
หรือเพราะเรามี ฝัน เราเลยรู้สึกเหงา?
หรือมันไม่เกี่ยวกัน? (อิอิ ชอบเขียนคำปรัญชา แบบไม่เข้าใจซะเอง)

เคยถามตัวเองกันไหมว่า..เรากำลังจะเดินไปไหน..ถ้ารู้แล้วจะรอทำไมละ? ไปจิ !!! เอาพี่ไปด้วยนะ 55ไม่มีแรงเดิน

zentinel said...

เฮ้ยๆ ลุกๆ มาเหงามาแง้วอะไรแถวนี้ ข้างนอกแดดดี กลางคืนจันเต็มดวง เป็นแมวที่ดีไม่มีว่าเลิกรา ตามองฟ้า หน้าเย้ยตะวันและจันทรา ตีนยันพื้นเล็บตะกุยกำแพง จ้อง...แล้วตะปบ ตะปบ ตะปบ ตะปบ ผัวะๆๆๆ
(คนเม้นเหงา เลยมากวนแก้เซ้ง 5555)

♥

realtime comments

whitening cream

whitening cream
call me 0842064446..0863555032