เราเลือกได้น่ะ

เราเลือกได้หมดแหละว่าจะไปในทางที่ดีหรือทางที่เลว
เราเลือกได้หมดแหละว่าจะใช้สิ่งที่มีอยู่ทำดีหรือทำสิ่งที่เลว
เราเป็นได้หมดแหละอยู่ที่ว่าเราจะเลือกเป็น
คนดีหรือ
เป็นคนเลว

สมอง ถ้าใช้ในทางที่ดี ก็มีสร้างสิ่งที่สร้างสรรค์
กลับกัน ถ้าใช้มันในทางที่ผิด ก็ล้วนแล้วแต่จะทำลายผู้อื่น
คดโกงผู้อื่น เอาเปรียบผู้อื่น

มือ ถ้าใช้ในทางที่ดี ก็มีแต่จะช่วยเหลือผู้อื่น จับมืออยู่เป็นเพื่อน
ยามผู้อื่นต้องการ
ถ้าใช้ผิดๆ ก็คงแค่ใช้มันตบตีแย่งชิง 
ไม่ก็ขโมยสิ่งรักของผู้อื่นคงเท่านั้น

ปาก ถ้าใช้ในทางที่ดี ก็มีแต่ให้คำแนะนำ สอนสั่ง เล่าสู่สิ่งดีๆให้แก่ผู้อื่น
กลับกันถ้าใช้ผิดๆหล่ะ ก็ใช้มัน ด่าว่า ถากถ่าง นินทา ว่าร้ายผู้อื่นไง

หัวใจ ถ้าใช้ในทางดี ก็มีแต่ให้ความจริงใจ ความรัก ความเป็นห่วง เอื้ออาทร

แต่ถ้าใช้มันไม่ดี หรือไม่ก็ไม่มีหัวใจ ก็คงได้แค่ คิดร้าย อิจฉา 
เบียดเบียน ค่อยใส่ร้ายป้ายสี เอาชนะ ผู้อื่น ทุกเวลาไป 
ก็คงได้เท่านั้น

ทุกอย่างอยู่ที่เราเลือกทำ เลือกใช้ เเละเลือกเป็น

1 comments:

zentinel said...

แล้วหนูเลือกหรือยังละคับ
หรือกำลังศึกำษาอยู่ว่าจะเลือกอะไร:D
แต่ไม่ว่าาจะเลือกอะไรก็รู้ไว้นะมีคนห่วงใยเสมอ
เพราะหนูไม่ใช่แมวตัวเดียวที่เดินบนโลกใบนี้รู้ไหมจ๊ะ

♥

realtime comments

whitening cream

whitening cream
call me 0842064446..0863555032