ค้นพบตัวตนเอง


การเป็นตัวของตัวเองอาจเป็นเรื่องยาก แต่มันก็น่าสนุกน่ะ
เมื่อไหร่ที่ลองได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง เรื่องทั้งหลาย 
ปัญหาทั้งหลายจะง่ายดายขึ้นทันตา

แล้วเราจะทำยังไงให้รู้จักตัวเองมากขึ้นหล่ะ ?
บางคนก็มีคำถามว่าแค่นี้ยังไม่พอหรองัย .......


ลองตอบคำถามต่อไปนี้ดูน่ะ แบบทำเร็วๆไม่ต้องสวยหรูมาก
ถามไรตอบเลย อะไรประมาณนั้น ข้อไหนไม่รู้ก็เว้นไว้
ทำเดือนหล่ะครั้ง แล้วเก็บไว้อ่าน 
แล้วเราจะรู้ว่าอะไรที่พิเศษ ที่เราเป็นตัวเราที่ดีกว่าใคร

.........................................................................................................

วันที่  ....................
ชื่อ ......................... เกิดราศี.................... สีโปรด ....................
วิชาโปรด ....................กีฬาโปรด .................... เพลงโปรด....................
งานอดิเรก.................... สิ่งที่ชอบทำ.................... สิ่งที่ทำเก่ง....................
สิ่งที่ทำแล้วมีความสุข.................... สิ่งที่ทำแล้วมีความทุกข์....................
สิ่งที่ทำให้มีความเชื่อมั่น.................... สิ่งที่กลัว....................
สิ่งที่ชอบมากที่สุด.................... คนที่ชอบมากที่สุด....................
รู้สึกยังไงกับพ่อแม่.................... รู้สึกยังไงกับพี่น้อง....................
ครอบครัวดีไม่ดียังไง........................................
สิ่งที่อยากแก้ไขในครอบครัว........................................
ตอนนี้คุณมีปัญหาหนักอกเรื่องใด........................................
จะปรึกษาไว้ใจใครได้........................................
เพื่อนซี้คือใคร........................................
เพื่อนช้งคือใคร........................................
เพื่อนๆปฎิบัติกับคุณยังไง........................................
ถ้าไม่อยู่กับเพื่อนกลุ่มนี้คุณจะเปลี่ยนยังไง........................................
คุณอยากได้เพื่อนที่สนใจเรื่องใด........................................
คุณรู้สึกดีกับตัวเองเรื่องใด........................................
คุณรู้สึกไม่ดีกับตัวเองเรื่องใด........................................
คุณอยากเปลี่ยนชีวิตตัวเองเป็นแบบไหน........................................
คุณฝันอยากเป็น........................................
คุณมีเป้าหมายชีวิตระยะยาวยังไง........................................
คุณให้คะแนนมันสมองตัวเองยังไง........................................
(ดีมาก-ดี-ปานกลาง-น้อย)

จำไว้ว่าอย่าสับสนว่าใช่เราจิงๆเหร๋อเนี้ย อย่าตกใจถ้าตอบไม่ได้มากกว่าครึ่ง
จำไว้ ถามใจเราดีดี อย่าได้เอาคำตอบใคร มาปะแปะจนกลายเป็นเราที่ไม่ใช่ตัวเรา

ไม่มีใครเหมือนใคร วันเปลี่ยนคนก็เปลี่ยน ปีผ่าน คนก็ กลายเป็นคนหล่ะคน
ขออย่างเดียว เป็นเราที่เป็นแค่เรา และจะเป็นแค่เราที่ดีที่สุดที่เราทำได้ แค่นี้ เพียงพอแล้ว


วันที่  06 06 11
ชื่อ:อมานิสต์ พงศาวกุล (ถิงถิง)  
เกิดราศี:มังกร   
สีโปรด:ขาว แดง อะไรวิ้งๆ
วิชาโปรด ....................จิตวิทยา
กีฬาโปรด ....................ว่ายน้ำ เทนนิส
เพลงโปรด....................ให้ ธัญญ
งานอดิเรก....................วาดรูป ตกแต่งบ้าน ทำเวป อ่านหนังสือ เขียนบล๊อก คิดอะไรบางอย่าง ช๊อปปิ้ง
สิ่งที่ชอบทำ....................ตอบคำถาม ยิ้มให้ทุกอย่างมีความสุข
สิ่งที่ทำเก่ง....................ออกแบบ ,ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ ความงาม แต่งหน้า บำรุง ดูแล ร่างกาย
สิ่งที่ทำแล้วมีความสุข....................เป็นประโยชน์แก่สังคม แม่มีความสุข และก็ทุกอย่างเป็นไปดังใจ
สิ่งที่ทำแล้วมีความทุกข์....................เห็นความสูญเสีย แล้วก็เวลาที่ตัวเอง ดูโง่ๆ จะทุกข์มาก
สิ่งที่ทำให้มีความเชื่อมั่น....................อาบน้ำ ล้างหน้า ทาครีม แต่งหน้าเล็กน้อย 
เสื้อผ้าสวยๆ หุ่นดีไม่อ้วนไป ผมที่สระและยุ่งอย่างที่มันควรเป็น 
สิ่งที่กลัว....................ไม่มีความรัก 
สิ่งที่ชอบมากที่สุด....................ของหวาน บันนี่ คิดตี้ เพชร
คนที่ชอบมากที่สุด....................แม่ น้อง เพื่อน แฟนคลับ และทุกคนที่คิดถึงและรักเรา
รู้สึกยังไงกับพ่อแม่....................ภูมิใจที่ได้เกิดมาในครอบครัวนี้
รู้สึกยังไงกับพี่น้อง....................ก็ดีน่ะ กวนไปนิด แต่พอให้อภัย
ครอบครัวดีไม่ดียังไง........................................ถ้าพ่อรักแม่กว่านี้ คงดีกว่านี้ แต่ทุกวันนี้ก็ดีมากแล้ว 
สิ่งที่อยากแก้ไขในครอบครัว............อยากให้แม่ไม่เหนื่อย อยากให้แม่หยุด ไปเที่ยวในทุกที่ที่แม่อยากไป
ตอนนี้คุณมีปัญหาหนักอกเรื่องใด...........................สับสนเรื่องหัวใจ
จะปรึกษาไว้ใจใครได้.................................แม่ และตัวเราเอง
เพื่อนซี้คือใคร...............................เยอะแยะ กิ๊ก เหมียว ช่า กล้า น้องยี่ น้องแม๊ก หลิง แพร บลาบลา 
เพื่อนช้งคือใคร....................................ช้งเยอะน่ะ ไม่รู้สิเราไม่เคยไม่ชอบใคร 
เพื่อนๆปฎิบัติกับคุณยังไง.....................................อย่างที่เราทำกับเค้าแหละ
ถ้าไม่อยู่กับเพื่อนกลุ่มนี้คุณจะเปลี่ยนยังไง................................เราไม่ติดเพื่อนมาก เราไม่เปลี่ยนไปไหนถ้าเรายังพอใจในสิ่งที่เราเป็น  ถ้าเราอยากดีกว่านี้ ไม่ต้องมีใครขอ เราเปลี่ยนแน่ๆ
คุณอยากได้เพื่อนที่สนใจเรื่องใด.................................อนาคตดีดี เรื่องทั่วไปที่สามารถเม้ากันได้
คุณรู้สึกดีกับตัวเองเรื่องใด........................................เรายิ้มให้ตัวเองทุกวัน เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราเป็น สิ่งที่เราพยายามจะเป็น 
คุณรู้สึกไม่ดีกับตัวเองเรื่องใด....................................มีเวลาให้ตัวเองน้อยเกินไป พักผ่อนน้อย 
คุณอยากเปลี่ยนชีวิตตัวเองเป็นแบบไหน.................................... ดีที่สุดเท่าที่ตัวเราทำได้
คุณฝันอยากเป็น........................
ผู้หญิงที่ดีพอสำหรับครอบครัวที่ดี 
ลูกที่ดีพอสำหรับแม่ 
ตัวอย่างที่ดีพอสำหรับน้องๆ สังคมรอบๆ 

ไปดูให้รอบโลก 
ทำให้ได้หลายๆอย่าง เป็นให้ได้หลายๆสิ่ง มีให้ได้เท่ากำลังที่จะมี

สวย เริ่ด เชิด ยิ้มๆเข้าไว้ ^+++++++++++++++++^=

คุณมีเป้าหมายชีวิตระยะยาวยังไง............ไปไหนก็ได้ ซื้ออะไรก็ได้ ทำอะไรกับใคร ยังไงก็ได้
คุณให้คะแนนมันสมองตัวเองยังไง..........................ดี
(ดีมาก-ดี-ปานกลาง-น้อย)

1 comments:

Anonymous said...

อิจฉาพี่ถิงถิงจังคะ นอกจากรูปร่างหน้าตาที่สวยแล้วความคิดพี่ยังสวยมากด้วย อยากทำได้สักครึ่งนึงของพี่ถิงถิงจัง

♥

realtime comments

whitening cream

whitening cream
call me 0842064446..0863555032