อะไรกัน++


วันนั้นเราขึ้นรถแท๊กซี่กลับบ้าน กลัวๆ แอบหวั่นอยู่เหมือนกัน
เพราะดึกแล้ว และไกลจากบ้านด้วย
พอขึ้นไปเราก็เลยชวนเค้าคุย (ดีกว่าเครียดเนอะ)

คุณอาเค้าก็คุยดีมากๆ ก็พูดเรื่องทั่วๆไป
การเมือง สังคม การใช้ชีวิต มุมมองต่างๆ
คุยไปคุยมาเค้าก็ถามเรา ว่า ทำไมเราถึงคุยกับเค้า ทั้งๆที่เค้าเป็นแค่แท๊กซี่
เค้าบอกว่า ส่วนมาก อาชีพ แท๊กซี่ จะเป็นอาชีพที่คนดูถูก
อาเจอแต่คนพูดจาไม่ดี ไม่ก็ไม่อยากคุยด้วย

...........เราก็ถามว่าจริงเหร๋อค่ะ ทำไมน่ะ 

นี่ๆๆไม่แปลกน่ะ ที่จะ กลัวว่าจะเจอคนไม่ดีเหมือนในข่าว
แต่รู้อะไรมั้ยว่า 90 % ในนั้นเป็นคนดีที่เดียวเลยน่ะ
เค้าทำงานหาเงินส่งลูกเรียน
บางคนเรียนจนจบดอกเตอร์ด้วยซ้ำ (อันนี้เรื่องจริง)
แท๊กซี่ไม่ได้จนน่ะ วันนึงมี2กะ ...กะหล่ะ 500-550 บางคนรถส่วนตัวยิ่งดีเลย
วันนึงวิ่งกะนึง อีกกะก็ทำงานอย่างอื่น 
บางคนวิ่งสองกะ ไปไปมามา เบื่อก็เข้าบ้าน อยากวิ่งก็วิ่ง 
วันวันได้เข้ากระเป๋าหลายพันอยู่ 

เผลอๆเค้ารวยกว่าเราด้วยซ้ำ

คิดดูน่ะ ถ้าพนักงานบริษัทชื่อดัง ได้เงินเดือน เดือนหล่ะ 20000 บาท 
ทำงาน 24วันต่อเดือน ได้เงินวันหล่ะ 833 

ถ้า 30000 ก็จะได้วันหล่ะ 1250
ถ้า 40000หล่ะ ก็ได้ 1666

คุณอาแท๊กซี่อ่ะเค้าวิ่ง 6-7เที่ยว ก็เหลือๆแล้ว 
เชื่อยังว่าเค้าไม่ได้จน ไม่ได้น่าดูถูกสักนิด

ให้เกียรติเค้านิดนึง อย่าไปพูดจาไม่ดี อย่าไปทำตัวเป็นคุนนาย
ไม่สุงสิงกับคนขับรถอย่างนั่น ................. เราอายเค้า ><


เราเองเคยลืมมือถือไว้ในรถ 6 ครั้ง เชื่อไมเราได้คืนเกือบทุกครั้ง 
มีครั้งเดียวเองที่ เจอคนไม่ดี ^^ (เราเป็นคนซุมซามแบบนี้แหละ 5555)เราผิดเอง

อย่าลืมน่ะ อย่าเลือกทำดีกับคนที่เห็นว่าจำเป็น เท่านั่น 
อย่าทำดีเฉพาะกับเพื่อน กับคนที่มีผลประโยชน์

เชื่อเราป่ะ พนักงานทำความสะอาด  ป้าภารโรง ป้าร้านน้ำที่มหาลัย
บางครั้ง รปภที่คอนโด เรายังไหว้เค้าเลย

เราสวัสดีเค้าทุกวัน 3ปีและ  
อย่าน้อย ตอนโรงอาหารปิด เรายังอยู่ที่มอ เราก็มีข้าวมีน้ำกิน
กลับมาที่พัก ก็มีคนช่วยถือของ รอเปิดประตูให้ 

.........ให้เกียติเค้าเเล้วเค้าก็จะให้เกียติเรา
อย่าให้เกียติใครเพียงเพราะเค้ามีเงินมีทอง ร่ำรวยมากมาย

จงเกียติเค้า เพราะเค้ามีใจที่น่ายกย่อง .... 

^__________________^=
บทความนี้สำหรับทุกคน
เป็นความคิดบอกเล่า ไม่ได้กระทบถึงใครทั้งนั่น







0 comments:

♥

realtime comments

whitening cream

whitening cream
call me 0842064446..0863555032